Làm thế nào để vay mà không cần thế chấp tài sản?

Vay không cần tài sản là gì?

Vay không thế chấp, tài sản hay vay tín chấp là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo. Bên cho vay sẽ dựa vào uy tín của người vay để xét duyệt hồ sơ.

Ưu điểm của hình thức này là không cần tài sản. Người vay với mục đích tiêu dùng thiết yếu như mua điện thoại, máy tính, chi trả tiền nhà, du lịch có thể hưởng lợi ngay cả khi chưa đủ tiền. Khoản vay này dao động từ dưới 10 triệu đến 70 triệu đồng, với thời hạn thanh toán từ 6 đến 36 tháng.

Vay không cần tài sản là gì?

Ngoài ra, hình thức vay chấp không cần tài sản thế chấp có thủ tục đơn giản, thời gian từ khi chuẩn bị hồ sơ đến khi xét duyệt vay và giải ngân nhanh chóng, sản phẩm cho vay đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Các hình thức vay không thế chấp

Vay theo thu nhập

Vay theo thu nhập là hình thức cho vay phổ biến ở hầu hết các ngân hàng cũng như các tổ chức tài chính. Để được vay vốn, người vay cần đáp ứng được một số yêu cầu của đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay và không cần tài sản thế chấp để được vay, có thể kể đến:

- Thu nhập hàng tháng tuỳ theo từng ngân hàng, từ 3 - 5 triệu/tháng
- Khoản thu nhập này phải nhận đều đặn từ 3 tháng trở lên mới đủ điều kiện theo quy định của ngân hàng và tổ chức tín dụng

Hạn mức lãi suất của dịch vụ này ở từng ngân hàng dao động là khác nhau, người vay có thể vay tới 70 triệu nếu có điểm tín dụng tốt.

Vay theo hóa đơn, hợp đồng bảo hiểm

Hàng tháng, nếu có hóa đơn tiền điện hay sở hữu hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực thì bạn có thể dùng để vay tín chấp.

Đây là chính sách được nhiều ngân hàng, các tổ chức tài chính hỗ trợ cho khách hàng có nhu cầu vay vốn để giải quyết vấn đề tài chính mà không cần giấy tờ thủ tục quá lằng nhằng.

Vay theo hóa đơn, hợp đồng bảo hiểm

Số tiền vay sẽ phụ thuộc khá lớn vào giá trị hóa đơn và giá trị hợp đồng bảo hiểm. Với hóa đơn điện, khách hàng có thể vay tới hạn mức 50 triệu đồng, còn với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, khách hàng có thể vay đến 70 triệu đồng. Thời hạn vay cũng được quy định từ 6 tháng đến 36 tháng tùy thuộc vào các điều kiện khách hàng.

Ví dụ, với hóa đơn tiền điện từ 300.000 đồng/tháng và hợp đồng bảo hiểm tham gia từ 1 năm với phí đóng 2 triệu là người vay đã đủ điều kiện vay vốn theo hình thức này.

Mặc dù giá trị vay không quá lớn, nhưng việc không cần chứng minh thu nhập và tài sản thế chấp sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng.

Vay không thế chấp bằng đăng ký xe

Đây là hình thức vay phổ biến và đơn giản nhất hiện nay. Khách hàng có thể vay khoản nhỏ tiêu dùng hoặc vay lớn hơn để kinh doanh. Chỉ cần sử dụng giấy tờ xe làm giấy tờ thế chấp là đã có thể vay tiền mà không cần phải thế chấp thêm bất cứ tài sản nào.

Vay không thế chấp bằng đăng ký xe

Vay bằng đăng ký/cavet xe máy: Người vay chỉ cần cung cấp đăng ký xe và CMND/CCCD là đã có thể vay được từ 3 triệu đến 42 triệu tùy vào đời xe và giá trị hiện thời của xe (nhiều địa chỉ chấp nhận thế chấp giấy tờ đối với cả xe không chính chủ)

Vay bằng đăng ký ô tô: Người vay chỉ cần đăng ký xe, đăng kiểm và CMND/CCCD là có thể vay được từ 30 triệu đến 300 triệu tùy vào dòng xe và đời xe.

Vay tiêu dùng không thế chấp theo lương

Hình thức vay theo lương người vay sử dụng uy tín là mức thu nhập của mình để làm điều kiện đảm bảo vay tiền. Đây là hình thức vay được sử dụng phổ biến và phù hợp với đối tượng là nhân viên văn phòng có thu nhập ổn định. Với hình thức này khách hàng có thể vay một khoản gấp từ 8 - 12 lần lương mà không cần có tài sản thế chấp. Chỉ cần bảng lương có dấu xác nhận của công ty đang làm việc hoặc sao kê lương (nếu bạn nhận lương theo hình thức chuyển khoản.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay