Cách xử lý khi bị "khủng bố" đòi nợ dù không vay

Tại sao không vay nhưng vẫn nhận các cuộc gọi đòi nợ?

​Trên thực tế, nếu bạn không vay nợ dưới bất kì hình thức nào, bạn sẽ không phải nhận tất cả các tin nhắn hay cuộc gọi “khủng bố” từ phía bên vay. Do đó, nếu bạn nhận được những cuộc gọi như vậy, khả năng cao đây là một hình thức lừa đảo do các đối tượng dàn dựng, mạo danh bên cho vay hoặc CIC Việt Nam (Trung tâm Thông tin Tín Dụng) để trục lợi.

Các tin nhắn lừa đảo thường được gửi theo cú pháp [PPL-CIC] khiến nhiều người lầm tưởng đây là thông tin từ CIC. Thậm chí, nội dung của các tin nhắn này còn bao gồm đầy đủ thông tin cá nhân như họ tên, năm sinh hay CMND/CCCD để khiến người nhận nghĩ răng đây là tin nhắn được gửi từ các bên có uy tín.

Bên cạnh những tin nhắn đòi nợ, nhiều người còn gặp phải trường hợp bị gọi điện thoại "khủng bố" từ những người đòi nợ, ngay cả khi họ không vay. Điều này có thể tạo ra tâm trạng căng thẳng và lo sợ, dẫn đến việc làm theo các yêu cầu từ những đối tượng này.

Tại sao không vay nhưng vẫn nhận các cuộc gọi đòi nợ?

Không chỉ bị làm phiền qua điện thoại, các nạn nhân còn bị đe dọa nếu không trả nợ ngay, các đối tượng này sẽ báo cho nơi làm việc và nơi cư trú, dọa cắt giảm và tạm ngừng tham gia bảo hiểm xã hội của người dân. Có rất nhiều trường hợp vì sợ hãi mà đã thanh toán nợ cho các đối tượng lừa đảo.

Đây được coi là hành vi vi phạm pháp luật, lừa đảo có tổ chức gây ảnh hưởng đến hoạt động cấp tín dụng của các Tổ chức tín dụng. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên làm theo các chỉ dẫn sau: 

- Kiểm tra và xác minh nguồn gốc nợ: Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra tất cả các thông tin liên quan đến việc vay nợ. Bạn cần xác định xem liệu có sự nhầm lẫn nào không, hay thật sự là bạn có vay nhưng không nhớ. Hãy yêu cầu họ cung cấp bằng chứng hoặc thông tin chi tiết để chứng minh nghĩa vụ của bạn.

- Liên hệ với cơ quan quản lý nợ:  Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy bị đe dọa hoặc quấy rối, hãy liên hệ với cơ quan quản lý nợ để báo cáo vấn đề. Họ có thể hỗ trợ bạn trong việc giải quyết tình trạng một cách hợp lý cũng như bảo vệ quyền lợi của bạn.

Nếu bạn cần vay tiền, đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể dùng Jeff để so sánh khoản vay cũng như kiểm tra thông tin về đối tác cho vay. Jeff sẽ dựa trên nhu cầu vay cũng như vị trí và khả năng của bạn để lựa chọn đối tác vay phù hợp nhất.

So sánh vay với Jeff

Trên thị trường vay online có rất nhiều các bạn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ đối tác vay phù hợp qua các nền tảng so sánh, và Jeff là sự lựa chọn đáng tin cậy của bạn.

  1. Truy cập Jeff, tìm đề nghị vay phù hợp với nhu cầu
  2. Bạn sẽ được chuyển hướng tới website hoặc ứng dụng của công ty tài chính bạn đã chọn
  3. Nhập thông tin cá nhân và gửi yêu cầu vay
  4. Nhận giải ngân sau khi khoản vay được duyệt

Các đối tác của Jeff không giới hạn số lượng đăng ký khoản vay. Nếu có lịch sử tín dụng tốt, bạn càng được vay nhiều.

Chúng tôi đã sàng lọc và chỉ làm việc với các đối tác đáng tin cậy tại Việt Nam, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng khoản vay của mình đến từ một công ty tài chính an toàn và minh bạch. Tìm kiếm khoản vay trên Jeff giúp người dùng tiết kiệm thời gian lựa chọn và so sánh giữa hàng nghìn đối tác cho vay khác nhau trên thị trường.

Jeff cung cấp dịch vụ so sánh vay tiền nhanh, vay tiêu dùng, thế chấp bằng đăng ký xe máy; cũng như một số sản phẩm tài chính bao gồm bảo hiểm, ví điện tử, trả góp.

Nếu bạn cần vay tiền, đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể dùng Jeff để so sánh khoản vay cũng như kiểm tra thông tin về đối tác cho vay. Jeff sẽ dựa trên nhu cầu vay cũng như vị trí và khả năng của bạn để lựa chọn đối tác vay phù hợp nhất.

Trò chuyện với Jeff & nhận tiền ngay trong vòng vài phút!

Tìm các khoản vay